Friday, March 18, 2005

kamalasan sa tutuban

haha..dhel mlapit na ang seniors' night, npagdesisyunan kong mghanap ng costume. nghahanap ako sa internet e puro dress, buti nlng sbe ni gabs mg"hippie" nlng din ako 2lad nya..kaya un.. c dabs ang aking designer..thanks dabs..ur the best.nywei..pgkatpos ng practice derecho sa tutubs. sa 22o lng mejo nkalimutan ko na xa pro isa lng ntatandaan ko run ung place ng bilihan ng mga chinese/korean/japanese movies..sma sna c nye pro mei nangyari sa bahay nila..away lng nmn. pro cguro settled na un..tas un tingin tingin, at last nkakita kme ng bellbottoms ni dabs mtapos tumingin sa halos 30 shops na nandun.ngsukat na c dabs tas sbe ni aika bilhin na raw nia, sgot nmn ni dabbay mamaya na tingin muna tau sa iba. gutom na ko, kain mu na tau..tas un kumain na kme. ung kainan mejo sa kabilang building pa kya mejo mhabang lakaran. nkita nmen ung zagu, naisipan namin bumili, pro pgtapos nlng kumain. pbalik na kme at ngdecide na c dabs bilhin ung pants asa ground floor kame tas ung shop asa 2nd floor, tumingala ako pagkita ko-sarado na xa..cnabi ko ke dabs..mejo nainis ata.. malas no. 1 na..

malas no.2 bibili na kme ng zagu ng..
kme: zagu nga po
tindero: ay! wala na kming ice!!
(shieett!!!) *asar na asar c dabs at aika
c aika naman nahumaling ata sa spicy sampalok..habang nglalakad chew, chew, chew

malas no. 3- sa kakahnap ng pedeng i-pangcostume, napigtas ung strap ng shoes ni aiks..hehe buti nlng palihan uniform ang susuot bukas..whew..

malas no. 4- meron png isang malas, c aiks ang nakaexperience..mejo confidential kya nde ko kkwen2 bka rn mgalit xa e..
so un..pauwi na kme..bad3p ung barker dun sa sakayn ng jeep..buti ung jeep ppuntang retiro, pro nung una dpa kme 100% sure kya ngtnong c aika

aika: manong, retiro po 'to?
barker: nde to puto, jeep to..
wow..wat a joke! nkkpgod ang trip pero msaya..tas pmunta kme sa ersao pra mgpalamig at ngumuya ng sago..at derecho sa bhay nila rose..ngiicp nga kme ng mga "baka sakali" na mtagal na pla d2 c rose, ngtatago lng bsta mga gnun..tas mkikibalita sana sa ate nia.. pgkatok nmen kla nmen iba na naktira un pala asawa ng ate ni rose ung sumilip sa window..un..tas uwi na..
ang saya ng araw khet nkkpgod xa..rose, we miss you soooo much!! uwi kana

*nga pla mei chance rw na umuwi c rose d2 sa summer pag nde naayos ung mga ppers nia, wan ko kung no mga ppers un..bsta sna nde maayos!! haha..

No comments: